TRỰC TUYẾN
Hỗ trợ trực tuyến
TÌM KIẾM THÔNG TIN
LIÊN KẾT WEBSITE



Lượt truy cập:295.582
Hôm qua:655
Hôm nay:57

HỘI THẢO KHOA HỌC: “BIỆN PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG GIỜ HỌC THẢO LUẬN TRÊN LỚP TẠI TRƯỜNG CHÍNH TRỊ THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG”
16:39 | 03/06/2018

Xuất phát từ yêu cầu, nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng cán bộ của thành phố Đà Nẵng và những đòi hỏi ngày càng cấp bách của thực tiễn công tác giảng dạy lý luận chính trị cho đối tượng cán bộ lãnh đạo Đảng, chính quyền nhà nước và đoàn thể cấp cơ sở của thành phố. Trong thời gian qua, Trường Chính trị Đà Nẵng đã không ngừng nỗ lực vươn lên trong hoạt động, nâng cao chất lượng giảng dạy, thực hiện ngày càng tốt hơn những nhiệm vụ quan trọng mà Thành ủy và UBND thành phố Đà Nẵng đã giao.

Xác định mục tiêu: Trang bị cho cán bộ lãnh đạo, quản lý ở cơ sở và một số đối tượng khác những kiến thức cơ bản và cần thiết về lý luận chính trị - hành chính; củng cố, nâng cao bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, trình độ lãnh đạo, quản lý; kỹ năng tổ chức thực hiện nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó. 

Ngày 31/5/2018, Trường Chính trị Thành phố Đà Nẵng tổ chức hội thảo khoa học với chủ đề: “Biện pháp nâng cao chất lượng giờ học thảo luận trên lớp tại Trường Chính trị thành phố Đà Nẵng” dưới sự chủ trì của đồng chí ThS Lê Minh Trung, Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng, Chủ tịch Hội đồng khoa học nhà trường. Tham dự Hội thảo còn có các đồng chí trong Ban Giám hiệu, trưởng phó các khoa phòng, cùng cán bộ viên chức của nhà trường. 

Đã từ lâu, vấn đề nâng cao chất lượng giờ học Thảo luận trên lớp tại Trường Chính trị thành phố Đà Nẵng đã được lãnh đạo Nhà trường rất quan tâm, với mong muốn kết quả của buổi Thảo luận phải mang lại chất lượng củng cố về kiến thức lý luận, chủ trương, đường lối đã học, đáp ứng yêu cầu nhận thức đối với địa phương, đơn vị công tác. Trong khuôn khổ nhiệm vụ chuyên môn của mình, đội ngũ cán bộ giảng viên nhà trường đã có nhiều trăn trở, suy nghĩ để nâng cao chất lượng bài giảng Thảo luận của mình. 

Với 20 tham luận được các giảng viên gửi tới Hội thảo đã góp phần làm rõ những nét đặc sắc trong tư duy, hàm chứa những vấn đề nổi cộm trong các giờ học Thảo luận. Các tham luận cũng đã góp phần làm rõ giá trị lý luận, thực tiễn của bài giảng Thảo luận đối với việc nâng cao nhận thức cho người học. Đặc biệt, từ nhiều góc độ tiếp cận khác nhau, bám sát chủ đề hội thảo, nhiều tham luận đã tập trung làm rõ giá trị về phương pháp, về nội dung, các hình thức để buổi Thảo luận thật sự có hiệu quả.

Với mục đích nhằm hiện thực hóa quan điểm đổi mới phương pháp giảng dạy, gắn lý luận với thực tiễn, lấy người học làm trung tâm, trong hội thảo tập trung giải quyết, thảo luận vấn đề trọng tâm:

- Cùng nghiên cứu, trao đổi và đi đến thống nhất về quy trình chuẩn bị một buổi Thảo luận: tiếp cận vấn đề, nghiên cứu, soạn giảng… xem đây là tiền đề quyết định chất lượng giáo án thảo luận.

- Xây dựng kỹ năng hoạt động của người giảng viên khi trực tiếp tổ chức một buổi thảo luận có chất lượng tốt. 

Kết thúc buổi Hội thảo, thay mặt cho Hội đồng Khoa học, đồng chí Lê Thị Mộng Hà – Phó Hiệu trưởng, Phó Chủ tịch Hội đồng khoa đã tổng hợp những vấn đề đã được các tham luận nêu ra và thông qua đó là những yêu cầu, đòi hỏi rất thực tế đặt ra cho nhà trường để nâng cao chất lượng các buổi Thảo luận nói riêng, chất lượng giảng dạy nói chung, hướng đến xây dựng chuẩn đội ngũ giảng viên chuẩn và thực hiện đúng Chương trình của Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh quy định.
Dưới đây là một số hình ảnh của buổi hội thảo:

Trần Thúy Hiền – Trưởng khoa Xây dựng Đảng tham luận: “Một số giải pháp nâng cao chất lượng giờ thảo luận đối với môn học những vấn đề cơ bản về Đảng Cộng sản và lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam ở Trường Chính trị thành phố Đà Nẵng hiện nay”

Nguyễn Phước Phúc – Khoa Dân vận tham luận: “Để có giờ thảo luận tốt tại các lớp Trung cấp Lý luận chính trị - hành chính”

Nguyễn Đoàn Đoan Trang – Khoa  Nhà nước và Pháp luật tham luận: “Nâng cao chất lượng, hiệu quả giờ thảo luận trên lớp”

Nguyễn Thị Cẩm Nhun g– Khoa Lý luận Mác – Lênin, Tư tưởng Hồ Chí Minh tham luận: “Một số thuận lợi và khó khăn khi thực hiện giờ thảo luận trên lớp tại Trường Chính trị thành phố Đà Nẵng”

Nguyễn Thị Kim Oanh– Trưởng khoa Lý luận Mác – Lênin, Tư tưởng Hồ Chí Minh tham luận: “Sự phối hợp của giảng viên và học viên khi tổ chức các buổi thảo luận”

Các bản tin trước:
  SINH HOẠT CHUYÊN ĐỀ: “HỌC TẬP THEO DI CHÚC CỦA CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH” (10:03 | 01/06/2018)
  Nghiên cứu thực tế của lớp Trung cấp lý luận Chính trị - Hành chính, Khóa 32G (09:47 | 14/05/2018)
  Hoạt động xin ý kiến phản hồi từ học viên (15:15 | 07/05/2018)
  Tập huấn “Phương pháp quản lý đào tạo” cho các cán bộ, giảng viên các trường chính trị sáu tỉnh khu vực Miền Trung (21:43 | 24/04/2018)
Các bản tin tiếp theo:
  BỔ SUNG BẢO VÊ ĐỀ CƯƠNG ĐỀ TÀI KHOA HỌC CẤP TRƯỜNG NĂM 2018 (09:23 | 18/06/2018)
  ĐẢNG BỘ TRƯỜNG CHÍNH TRỊ THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG TỔ CHỨC HỘI NGHỊ SƠ KẾT GIỮA NHIỆM KỲ 2015-2020 (15:06 | 29/06/2018)
  Hội thi Học viên học giỏi lý luận chính trị năm 2018 (14:25 | 04/07/2018)
  Kiểm tra thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở tại Đảng bộ Trường Chính trị thành phố Đà Nẵng năm 2018 (16:08 | 17/08/2018)
Trang chủ  |  Liên hệ  |  Phản hồi  |  Lên đầu trang