Thành phố Đà Nẵng

HỆ THỐNG TỔ CHỨC

Cổng thông tin Chính phủ
Văn bản pháp quy
Biểu mẫu

Liên kết

Thống kê truy cập

Lượt truy cập:2.819.878
Hôm qua:845
Hôm nay:185

Tìm kiếm thông tin

Tìm kiếm

Đăng nhập

Tên đăng nhập:
Mật khẩu:
Đăng nhập với vai trò


Đăng nhập

Tin tức - Sự kiện

Tọa đàm khoa học: “Kỹ năng áp dụng phương pháp giảng dạy giờ thảo luận”

14:33 | 26/11/2019 624

       Thực hiện kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng và nghiên cứu khoa học năm 2019 và Kế hoạch số 27-KH/TCT ngày 11/10/2019 về việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm 37 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2019), được sự thống nhất của Ban Giám hiệu nhà trường, Trường Chính trị thành phố Đà Nẵng tổ chức Tọa đàm khoa học với chủ đề: “Kỹ năng áp dụng phương pháp giảng dạy giờ thảo luận”.

       Tham dự Tọa đàm, về phía lãnh đạo nhà trường gồm có đồng chí TS. Nguyễn Đình Thuận – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng, Chủ tịch Hội đồng khoa học Nhà trường; đồng chí ThS. Lê Thị Mộng Hà – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng; cùng các đồng chí là Trưởng/Phó các khoa phòng, toàn thể giảng viên, viên chức nhà trường.

TS. Nguyễn Đình Thuận – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng, Chủ tịch Hội đồng

khoa học nhà trường phát biểu khai mạc Tọa đàm (Ảnh: Văn Hào)

       Theo Hướng dẫn 614-HD/HVCTQG ngày 26 tháng 12 năm 2018 của Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh về hướng dẫn thực hiện Chương trình Đào tạo Trung cấp lý luận chính trị - hành chính, thời gian toàn khóa gồm 1056 tiết, trong đó có 576 tiết học lý thuyết, 168 tiết thảo luận tương ứng 42 buổi thảo luận trên tất cả 6 phần học. Như vậy, thảo luận chiếm hơn 1/3 thời lượng so với lý thuyết.

Toàn cảnh Tọa đàm: “Kỹ năng áp dụng phương pháp giảng dạy giờ thảo luận(Ảnh: Văn Hào)

       Việc tổ chức và thực hiện tốt giờ học thảo luận sẽ giúp cho học viên ngoài nắm được kiến thức lý luận cơ bản trên lớp và tự nghiên cứu sẽ có điều kiện trau dồi khả năng biểu đạt những kiến thức được tiếp thu qua các giờ học, biết vận dụng những kiến thức học được vào thực tiễn, từ đó phân tích, luận chứng và đề xuất các giải pháp cho từng vấn đề. Xuất phát từ thực yêu cầu thực tế đặt ra, đồng thời thực hiện tốt Chương trình Đào tạo Trung cấp lý luận chính trị - hành chính của Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Nhà trường tổ chức Tọa đàm khoa học với chủ đề: “Kỹ năng áp dụng phương pháp giảng dạy giờ thảo luận”. Ban tổ chức đã nhận được 19 tham luận xoay quanh các vấn đề về chất lượng, phương pháp giảng dạy giờ thảo luận, những thuận lợi, khó khăn do đặc thù từng môn học cũng như khả năng, trình độ và sự chủ động của học viên,…có ảnh hưởng đến chất lượng giờ thảo luận. Trong đó, có 8 tham luận được Ban tổ chức lựa chọn trình bày trước buổi Tọa đàm do các giảng viên khoa Lý luận cơ sở, khoa Nhà nước và pháp luật, khoa Xây dựng Đảng thực hiện.

       Kết thúc Tọa đàm, đồng chí Nguyễn Đình Thuận – Chủ tịch Hội đồng khoa học nhà trường đánh giá cao sự chuẩn bị chu đáo, đầy tâm huyết và ý thức trách nhiệm của mỗi giảng viên có bài tham luận. Các nội dung chuyên đề bám sát yêu cầu đặt ra và phù hợp với chuyên môn giảng dạy. Đồng thời, Chủ tịch Hội đồng khoa học nhà trường lưu ý, các giảng viên tránh đưa ra những vấn đề đã có kết luận rõ ràng; không giao khoán hết công việc cho lớp; vấn đề đặt ra nên sát hợp với đối tượng, chú trọng gợi mở, định hướng và đặc biệt không bao giờ bỏ lớp trong quá trình thảo luận./.

Tin bài: Nguyễn Phước Phúc

Phòng QLĐT&NCKH

Một số hình ảnh tại buổi Tọa đàm:

Các bản tin trước:

Các bản tin tiếp theo: